top of page

Cách thêm lộ trình GPX vào đồng hồ GPS Garmin - GymHaus

Updated: Mar 31, 2021

Các dòng đồng hồ thông minh thể thao luôn mang đến những thú vị cũng như lợi ích không ngờ cho các fan yêu thích của mình. Nhất là đồng hồ thể thao GPS của Garmin. Ngoài việc dùng nhiều cách thức để kiểm soát tốt hơn từ việc tập luyện cho đến theo dõi sức khỏe. Cũng như khả năng thêm và theo dõi các lộ trình cũng được xem xét và đưa vào các thiết bị đeo thông minh của Garmin.

Bạn có thể thêm các tuyến dường GPX hoặc TPX vào đồng hồ Garmin của mình và theo dõi chúng khi bạn luyện tập. Tuy nhiên, tính năng này không thể có trên tất cả các đồng hồ thể thao Garmin, nhưng một số "con cưng" như: Fenix 5 Plus, Fenix 5, Fenix 3, Forerunner 630, Forerunner 645 Music, Forerunner 735XTForerunner 935 đều có khả năng này. Đó cũng là một trong những tính năng tuyệt vời mà Garmin đã mang đến fan của mình. Bạn có thể sử dụng tính năng này trong quá trình luyện tập của mình như đi bộ, chạy xe đạp, leo núi.... Cùng GymHaus tiến hành cài đặt với 6 bước đơn giản sau nhé!

1. Download Garmin Basecamp

Đầu tiên bạn cần phải tải xuống phần mềm Basecamp của Garmin. Basecamp là một trong những phần mềm ít được biết đến của Garmin, nhưng "em ấy" thật tuyệt vời cho những bạn yêu thích thể thao ngoài trời.

Ngoài việc thiết kế và thành lập lộ trình, bạn còn có thể tạo ra các cuộc phiêu lưu, dã ngoại, đánh dấu cột mốc trên hành trình của mình và sắp xếp hình ảnh, lên kế hoạch leo núi, du lịch một cách dễ dàng. Chương trình này có thể vận hành được trên cả PC và máy Mac.

2. Download hoặc tạo file GPX

Tiếp theo, bạn cần lấy tệp GPX hoặc TCX của tuyến đường trong kế hoạch mà mình sẽ đi. Ứng dụng được yêu thích để thiết kế hành trình chạy bộ là Strava. Mặc dù lúc ban đầu hơi có chút phức tạp, nhưng mọi việc sẽ khá dễ dàng hơn khi bạn nhấp chọn được một tuyến đường chạy bộ. Tìm các khu vực, địa điểm phổ biến trong cộng đồng chạy bộ. Đặc biệt là hạn chế và giảm thiểu tối đa những chướng ngại vật trên tuyến đường đã chọn. Bạn cũng có thể tải xuống các tệp GPX từ web: wikiloc.com và nhiều trang mạng khác trên Google

File GPX cung đường Hàm Lợn 2021 tải tại link dưới này nhé:

ACT-11km (1)
.gpx
Download GPX • 135KB

3. Nhập file GPX hoặc TCX vào Basecamp

Trong Garmin Basecamp, bạn chỉ cần nhấp một lần vào "My Collection" và sau đó tiếp tục đến "File" và chọn "Import". Sau đó bạn hãy truy xuất file GPX mà mình muốn cài đặt vào chương trình và nhấn "Import". Lúc này file sẽ được lưu và "My Collection" như hình để có thể tiếp tục sử dụng cho lần sau.

4. Kết nối với đồng hồ thông minh GPS Garmin

Để kết nối với đồng hồ GPS Garmin của mình, bạn cần phải:

- Cài đặt Garmin Express để thực hiện tất cả các giao tiếp (đảm bảo bạn đã đăng nhập vào đó bằng thông tin đăng nhập Garmin Connect của bạn)

- Vào danh sách thiết bị bên góc phải trên cùng, ngay dưới mục "My Garmin Devices".

5. Đồng bộ hóa với đồng hồ GPS Garmin

Chọn tuyến đường GPX của bạn đã cài đặt trước đó từ thanh công cụ bên tay trái chỉ với một cú nhấp chuột nhẹ nhàng, và sau đó nhấp vào mũi tên "UP" ở góc trên cùng bên trái. Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện và bạn chọn thiết bị Garmin của mình từ danh sách. Cuối cùng chọn ô "Send" để đồng bộ lộ trình vào đồng hồ của bạn.

6. Bắt đầu cùng đồng hồ GPS Garmin thôi nào

Bây giờ hãy bắt đầu cuộc hành trình của mình một cách hoàn hảo nhất. Những điều sau đây áp dụng cho Fenix 5 series và các dòng Garmin đã được nêu ở đầu bài. Còn bây giờ, tất cả những gì bạn phải làm là:

- Khởi động hoạt động theo dõi (có thể là chạy bộ, leo núi, đạp xe, miễn là ngoài trời)

- Nhấn vào nút "Menu"

- Kéo xuống mục "Navigation" và nhấp chịn "Courses"

- Lúc này, bạn sẽ thấy lộ trình GPX vừa cài trong danh sách để chọn.

- Nhấn "Select" và tiếp cận các thông tin quan trọng của hành trình nhé!

Ngoài ra, một điều đặc biệt là bạn còn có thể kiểm tra độ cao của vị trí hiện tại so với mặt nước biển, bằng cách chọn chế độ "TracBack". Không những vậy, bạn cũng có thể chọn chế độ "Do Course" để đi theo hướng dẫn chỉnh chu cho hành trình của mình.


Nguồn: Techzones.vn


GymHaus Boutique Fitness là phòng tập HLV cá nhân ĐỘC ĐÁO và CHẤT nhất tại Hà Nội. Chúng tôi có các gói tập giảm mỡ, tăng cơ, cải thiện tư thế và bổ trợ thành tích thể thao với chương trình tập dựa trên nền tảng của hiệp hội khoa học thể thao quốc tế ISSA.

Hotline: 0896655096

Address:

CS1: Số 5 Ngõ Thi Sách (gần Phố Lê Văn Hưu), quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

CS2: Số 123G Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Instagram @gymhausvn

784 views0 comments
bottom of page