top of page

Những lầm tưởng về giảm cân và tập luyện - GymHaus

Lầm tưởng 1: Nhịn ăn, uống nước detox thanh lọc hoặc ăn kiêng theo các chế độ thịnh hành sẽ giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Đúng nhưng lại không đúng. Việc nhịn ăn, uống nước detox hay bất kỳ hình thức ăn kiêng nào, nếu quá đột ngột và quá đà sẽ khiến bạn giảm cân khá nhanh. Nhưng toàn bộ số lượng cân nặng bạn mất đi là cơ và nước, chứ không phải mỡ thừa.

Cơ thể bạn vốn rất thông minh, khi bị bỏ đói, nó sẽ đưa mình về trạng thái sinh tồn, bảo tồn và dự trữ năng lượng ở ngay trọng lượng mỡ dưới da. Tốc độ trao đổi chất chậm lại để đảm bảo cơ thể dùng năng lượng ít nhất có thể. Và vì thế, dù bạn có giảm cân sau 2 tuần, nhưng sau đó bạn ăn uống bình thường trở lại, cơ thể sẽ lại tăng cân nhanh chóng, chưa kể mỡ nhiều hơn và mỗi ngày lại tích thêm mỡ do tốc độ trao đổi chất của bạn chậm đi đáng kể sau đợt ăn kiêng.


Những chế độ ăn kiêng hà khắc này chỉ thích hợp với người mẫu, diễn viên khi họ cần đạt tới một hình thể gầy gò trong khoảng thời gian càng nhanh càng tốt để bắt đầu vai diễn. Còn với chúng ta, những người bình thường, bạn có sẵn sàng từ bỏ những đồ ăn ngon lành để cả đời chỉ uống nước rau không? Theo GymHaus thì đa số sẽ trả lời là KHÔNG


Lầm tưởng 2: Tinh bột là kẻ thù của giảm cân. Những chế độ ăn cắt bỏ tinh bột như low carbs hay keto sẽ giúp bạn không cần tập luyện nhiều mà vẫn đẹp, săn chắc


Thự tế là không, vì tất cả các chế độ ăn kiêng đều tuân theo một quy tắc là cắt giảm lượng calo giữ cân hay còn gọi là (TDEE) Total Daily Energy Expenditure. Bạn có thể nhìn vào bảng so sánh sau đây để hiểu tại sao tôi cho rằng các chế độ ăn kiêng đều giống nhau:

Các chế độ ăn kiêng đều giúp bạn làm được hai điều sau:

- Ăn ít hơn

- Ăn một cách chú tâm hơn

Khi bạn ý thức được những gì bạn đang cho vào cơ thể, thì bạn đã hoàn thành được 30% chặng đường rồi đấy.


Tuy nhiên, điều GymHaus muốn nói ở đây là tất cả các chế độ đang khuyến khích bạn cắt giảm phần lớn/hoàn toàn lượng tinh bột như cơm, phở, miến, bánh mỳ...đều sẽ khiến cơ thể bạn thiếu đi nguồn năng lượng cơ bản để nó có thể tiêu hao: Glucose. Glucose là nguồn cung cấp nhiên liệu chính cho cơ thể chúng ta. Nó đặc biệt quan trọng đối với não, nơi không thể dễ dàng sử dụng các nguồn nhiên liệu khác để làm năng lượng. Thiếu đi nguồn năng lượng từ tinh bột cung cấp, cơ thể bạn sẽ lấy năng lượng từ mỡ nhưng trước đó nó sẽ lấy hết đi nước và protein, chính là từ lượng cơ bắp mà bạn đang phải nâng niu, gìn giữ. Và như vậy, bạn có thể giảm cân khá nhanh, nhưng cơ thể bạn lỏng lẻo và mỏi mệt. Bạn có thể duy trì được điều đó cả đời không?

Lầm tưởng 3: Tập luyện theo các video được nhiều người xem trên mạng có thể giúp bạn có mông to, eo nhỏ như người hướng dẫn


Bạn có biết những youtuber, hot girl thể hình đã phải tập luyện trong bao nhiêu năm trước đó để đạt tới vóc dáng như bạn thấy không? Bạn có biết họ cần tới phòng gym để nâng tạ ít nhất 3-5 lần/tuần và ăn uống theo một chế độ hết sức nghiêm ngặt không? Bạn có biết mức tạ họ nâng cho 1 set tập squat là bao nhiêu không? Không gì là dễ dàng và để có được hình thể lý tưởng đó, cơ thể bạn cần trải qua quá trình tập luyện với mức tạ/loads đủ nặng để cơ bắp chịu một áp lực tăng dần, phát triển. Không ai có cơ bụng 6 múi hay vòng mông quả táo nếu không tăng mức độ tập luyện mỗi ngày. Các youtuber chỉ hướng dẫn cho bạn động tác nhưng không chỉ cho bạn tập bao nhiêu lần, mức tạ như thế nào và tăng lên ra sao sau mỗi tuần. Đó lại là điều GymHaus quan trọng trong việc tập luyện cải thiện hình dáng cơ thể (tức là tăng cơ chỗ nào cần tăng và giảm mỡ những nơi cần giảm).


Về GymHaus: GymHaus Boutique Fitness là hệ thống phòng tập với HLV cá nhân được thành lập vào năm 2018. Team Nhà GYM cùng founder Lê Hằng không ngừng đổi mới để mang đến trải nghiệm tập luyện hạnh phúc và tuyệt vời cho hội viên. Tập phải đúng, chuẩn khoa học, hiệu quả nhưng cũng phải vui nữa. Thế mạnh của GymHaus là đội ngũ PT am hiểu về khoa học thể thao, vui tính, thân thiện và yêu thương. GymHaus hiện có các gói tập: Tăng cơ giảm mỡ; Sửa tư thế xấu; Phục hồi, giãn cơ trị liệu và bổ trợ thể thao.
Hotline: 0896655096
Website: GymHausvietnam.com
Address:
CS1: Số 5 Ngõ Thi Sách (gần Phố Lê Văn Hưu), quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
CS2: Số 123G Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội
CS3: Masteri Thảo Điền Block T5B, P. Thảo Điền, TP Thủ Đức.
Instagram @gymhausvn
Tiktok @gymhaus
Youtube: http://bit.ly/gymhausyoutube



8 views0 comments
bottom of page