top of page

Tại sao cột sống lại quan trọng với con người ?

Cột sống là một trong những bộ phận quan trọng nhất của thể bạn, nhưng đa số chúng ta lại không chú ý đến nó cho đến khi xuất hiện vấn đề.

Cốt lõi của cơ thể chúng ta là bộ xương và cốt lõi của bộ xương chính là cột sống. Không có cột sống, bạn không thể giữ cho mình đứng thẳng hoặc thậm chí đứng lên.

Nó nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Cột sống và các xương sườn, xương chậu tạo thành các khung xương của cơ thể để các cơ bám vào và bảo vệ nội tạng trong lồng ngực và ổ bụng.

Cột sống một chuỗi đốt sống được xếp lại với nhau thành chồng nối liền thân với đầu và các chi, giúp cho sự vận động của con người trở nên đa dạng, linh hoạt và trong mọi hoạt động và di chuyển tự do


Cột sống cũng giống như một đường ống bảo vệ tủy sống – phần tiếp theo của não bộ và nơi xuất phát của các rễ thần kinh chi phối mọi hoạt động của cơ thể.

  • Tính toàn vẹn về thần kinh: Tất cả các tín hiệu thần kinh truyền từ não đến cơ thể (trừ dây thần kinh sọ) đều đi dọc theo kênh xương này.Tủy sống kết nối bộ não của bạn với phần còn lại của cơ thể, cho phép bạn kiểm soát các chuyển động của mình. Không có tủy sống, bạn không thể di chuyển bất kỳ bộ phận nào của cơ thể và các cơ quan của bạn không thể hoạt động.

  • Hấp thụ sốc: đường cong tự nhiên của cột sống ở người trưởng thành cũng như các đĩa đệm tạo ra một hệ thống lò xo cho phép chúng ta đi lại và chạy mà không gây tổn hại ngay lập tức.


Chúng ta cần hiểu rõ vai trò và tầm quan trọng đặc biệt của cột sống, từ đó luôn xây dựng và duy trì một lối sống tích cực, an toàn và bảo vệ cho hệ thống xương khớp đặc biệt là cột sống.

Với một cơ thể khỏe mạnh, một hệ thống Cơ Xương Khớp khỏe mạnh chúng ta sẽ thực hiện được mọi điều chúng ta mong muốn và làm cho cuộc sống của chúng ta luôn luôn có ý nghĩa


Do đó, chúng ta cần hiểu rõ vai trò và tầm quan trọng đặc biệt của cột sống, từ đó duy trì một lối sống tích cực, an toàn, bảo vệ xương khớp. Và để đi sâu hơn, cụ thể hơn bạn hãy đón xem livestream chủ đề 𝐂𝐇𝐀̆𝐌 𝐒𝐎́𝐂 𝐒𝐔̛́𝐂 𝐊𝐇𝐎𝐄̉ 𝐂𝐎̣̂𝐓 𝐒𝐎̂́𝐍𝐆 - 𝐋𝐎̛̀𝐈 𝐊𝐇𝐔𝐘𝐄̂𝐍 𝐓𝐔̛̀ 𝐁𝐀́𝐂 𝐒𝐈̃ & 𝐇𝐋𝐕 𝐂𝐀́ 𝐍𝐇𝐀̂𝐍 nhé.


𝐓𝐡𝐨̛̀𝐢 𝐠𝐢𝐚𝐧: 15h Ngày chủ nhật 9/1/2022 𝐗𝐞𝐦 𝐭𝐚̣𝐢: Trực tiếp ở Fanpage GymHaus Boutique Fitness & Group Yêu tập - Nghiện thể thao.


𝐍𝐡𝐚̀ 𝐭𝐚̀𝐢 𝐭𝐫𝐨̛̣: Doctor 4U - Trung tâm Y tế - Sức khỏe Tặng 5 voucher cho khách hàng tương tác, share nhiều nhất trong buổi livestream, mỗi voucher trị giá 1 triệu đồng. ( Áp dụng cho gói khám tại phòng khám như xét nghiệm, siêu âm, điện tim... hoặc khám từ xa trên app Doctor4U )



12 views0 comments
bottom of page