top of page

Phòng dịch Covid-19: Tập thể dục tại nhà trong mùa cách ly như thế nào?

Khi tất cả các phòng tập gym, yoga, nhảy hiện đại… đóng cửa để phòng tránh dịch bệnh Covid-19, thì nhiều người dân vẫn duy trì lịch tập thể thao tại nhà để rèn luyện sức khỏe, tăng sức đề kháng

Bao gạo, hay chiếc ghế tưởng chừng là những thứ chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, nhưng trong thời gian giãn cách xã hội, những thứ này lại trở thành dụng cụ để rèn luyện thể chất cho mọi người.

Tự chế ra các dụng cụ để thay tạ, anh Bình An ở Hưng Yên đã tận dụng những chiếc hộp sắt để đúc xi măng trong đó. Như vậy thay vì tốn kém chi phí mua dụng cụ tập, anh Bình An đã có đôi tạ tay bằng xi măng do mình tự chế ra. Không cần đến các phòng tập gym, anh vẫn có thể tập thể dục ngay tại nhà mình.

Gia đình chị Phan Tuyết Minh có 5 thành viên, do vậy để hạn chế ra ngoài và tránh phải tiếp xúc nhiều người trong mùa dịch nên các thành viên không ra công viên tập thể dục như trước, mà chọn tập ngay tại nhà với các bài tập yoga, tennis hay các bài tập hướng dẫn trên mạng, để cả nhà cùng duy trì sức khỏe và phòng khách trở thành phòng tập chung cho cả gia đình.

Những khoảng không ở các khu chung cư cũng được nhiều người dân tận dụng làm nơi rèn luyện thể chất mỗi ngày.

Tập thể dục thường xuyên, đúng cách, tích cực vận động cơ thể, ăn uống đủ chất, giữ ấm mũi, họng, nâng cao thể trạng có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe thể lực lẫn sức khỏe tinh thần, phòng tránh dịch Covid-19. Các chuyên gia khuyến cáo, mỗi người dân nên dành ít nhất 30 phút để tập thể dục hàng ngày, chú trọng rèn luyện sức khỏe qua các bài tập thể dục đơn giản, phù hợp với thể trạng của bản thân.

Các hoạt động thể chất sẽ giúp mọi người cải thiện giấc ngủ, có sức khỏe tốt. Giữ cho bản thân tích cực vận động mỗi ngày giúp khỏe mạnh cả về thể chất, trí não và tinh thần, đặc biệt là trong thời gian căng thẳng của dịch bệnh./.


Về GymHaus

GymHaus Boutique Fitness là phòng tập HLV cá nhân ĐỘC ĐÁO và CHẤT nhất tại Hà Nội. Chúng tôi có các gói tập giảm mỡ, tăng cơ, cải thiện tư thế và bổ trợ thể thao với chương trình tập dựa trên nền tảng của hiệp hội khoa học thể thao quốc tế ISSA.

☎Hotline: 0896655096

🏷Website:GymHausvietnam.com

🏷Address:

CS1: Số 5 Ngõ Thi Sách (gần Phố Lê Văn Hưu), quận Hai Bà Trưng - Hà Nội.

CS2: Số 123G Thuỵ Khuê - Tây Hồ - Hà Nội.

🏷Instagram @gymhausvn

13 views0 comments
bottom of page