top of page

Parents Pitstop, December 2021 - Chăm sóc sức khoẻ cột sống

Tại những môn thể thao đồng đội/ đối kháng, bên cạnh kĩ năng chuyên môn thì chúng ta đều đồng ý rằng việc giữ gìn sức khỏe khoa học và hợp lý cũng là yếu tố quan trọng giúp các động viên top đầu luôn giữ được phong độ thi đấu đỉnh cao qua nhiều năm.

Điều này cũng không ngoại lệ trong công việc và cuộc sống, theo khía cạnh quản trị năng lượng, dựa trên 4 góc độ Trụ cột Sức khỏe thể chất (PhQ), Trụ cột Sức khỏe Cảm xúc (EQ), Trụ cột Năng lực xử lý công việc chuyên môn (IQ) và Trụ cột Sức khỏe Tinh thần (EQ) thì Trụ cột sức khỏe thể chất là yếu tố dễ cảm nhận nhất, và cũng là yếu tố mà chúng ta thường xem nhẹ, nhất là ở cương vị lãnh đạo/quản lý – do nhịp sống và công việc bận rộn, áp lực. Giống như xây một căn nhà, việc bỏ quên một trụ cột khiến cả công trình dễ rơi vào tình trạng thiếu cân bằng, thậm chí là sụp đổ, hay cụ thể ở đây là năng lượng của bản thân/ phong độ làm việc trong một ngày.


Ngày nay khái niệm về “Bệnh văn phòng” đã không còn xa lạ với chúng ta. Bắt nguồn từ điều kiện môi trường sống hiện đại và có tính chất công việc đặc thù như công việc máy tính, bàn giấy, phải ngồi nhiều và ít vận động nên đôi khi việc mắc các chứng bệnh về cơ xương khớp là không thể tránh khỏi.

Các bệnh về cột sống có nhiều hình thức từ nhẹ: Mất cân bằng cơ, đau lưng nhẹ, đau cổ vai gáy, phình đĩa đệm... tới nặng như vôi hóa cột sống, thoát vị đĩa đêm... đang là mối quan tâm của rất nhiều người. Không chỉ gây đau, các chứng bệnh cột sống còn khiến chúng ta không thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn như chơi thể thao, đi dạo với bé hay chỉ đơn giản là ngồi làm việc mà không đau mỏi.


Trong buổi 𝗣𝗮𝗿𝗲𝗻𝘁𝘀’ 𝗣𝗶𝘁 𝗦𝘁𝗼𝗽 𝗰𝘂̉𝗮 𝗠𝗲𝗻𝘁𝗮𝗹𝗹𝘆 𝗙𝗶𝘁 𝗩𝗶𝗲𝘁𝗻𝗮𝗺 𝘁𝗵𝗮́𝗻𝗴 𝟭𝟮 mang tên "Chăm sóc sức khỏe cột sống – TRỤ CỘT quan trọng của cơ thể" sắp tới, mọi người sẽ được gặp lại hai coach – thành viên cộng đồng Exclusive Performance Coach Community, đồng thời là hai chuyên gia về thể dục thể thao, sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc lớn này.

𝐓𝐡𝐨̛̀𝐢 𝐠𝐢𝐚𝐧: Thứ Năm, 30/12, 12:00 - 13:30


𝐊𝐡𝐚́𝐜𝐡 𝐦𝐨̛̀𝐢 đ𝐚̣̆𝐜 𝐛𝐢𝐞̣̂𝐭: 1. Chị Lê Vũ Diễm Hằng - Founder GymHaus – Hà Nội. Thạc sỹ quản lý ĐH Monash (Úc), HLV cá nhân chứng chỉ quốc tế do ISSA cấp bằng, thành viên cộng đồng Exclusive PCC.

2. Chị Nguyễn Hằng ( Molly ) – Founder Esdo Health & Fitness studio tại HCM. Với hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực fitness cùng với nhiều bằng cấp, chứng chỉ quốc tế, Molly hiện có thể coi là chuyên gia hàng đầu về giáo dục thể chất, khoa học thể thao tại Việt Nam, thành viên cộng đồng Exclusive PCC.

𝐍𝐨̣̂𝐢 𝐝𝐮𝐧𝐠 𝐜𝐡𝐢́𝐧𝐡: - Hiểu về cột sống và tầm quan trọng của sức khỏe cột sống - Nguyên nhân của các vấn đề cột sống như thoát vị, phình, xẹp đĩa đệm, đau mỏi vai gáy, tê bì chân tay, đau lưng. - Phương pháp tập luyện để chăm sóc sức khỏe cột sống cho người đang gặp vấn đề. Thị phạm một số bài tập có thể làm tại nhà, văn phòng. - Những lưu ý trong dinh dưỡng và sinh hoạt để luôn khỏe mạnh và không bị đau mỏi. - Q&A

𝐋𝐢𝐧𝐤 𝐭𝐡𝐚𝐦 𝐠𝐢𝐚: • Link: https://zoom.us/j/97299436564... • Meeting ID: 972 9943 6564 • Passcode: 364418 Hẹn gặp mọi người vào trưa thứ 5 sắp tới nhé! =========================

𝗚𝗬𝗠𝗛𝗔𝗨𝗦 - Đ𝐢 𝐭𝐚̣̂𝐩 𝐩𝐡𝐚̉𝐢 𝐯𝐮𝐢!

🏋🏻‍♀‍ Từ năm 2018 tới nay, team Nhà GYM cùng founder Lê Hằng không ngừng đổi mới để mang đến trải nghiệm tập luyện hạnh phúc và tuyệt vời cho hội viên. Tập phải đúng, chuẩn khoa học, hiệu quả nhưng cũng phải vui nữa. Thế mạnh của GymHaus là các gói tập sửa tư thế (gù, võng lưng, lệch cột sống) và tăng cơ giảm mỡ; và đặc biệt là đội ngũ PT vui tính, văn minh và siêu chất.

Hotline: 0896655096 Website: GymHausvietnam.com Address: CS1: Số 5 Ngõ Thi Sách (gần Phố Lê Văn Hưu), quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. CS2: Số 123G Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội CS3: Masteri Thảo Điền Block T5B. 3810, 159 Xa Lộ Hà Nội, P. Thảo Điền, TP Thủ Đức. Instagram @gymhausvn Youtube: http://bit.ly/gymhausyoutube #gymhaus #ditapphaivui

0 views0 comments
bottom of page