top of page

Những lầm tưởng về giảm cân - GymHaus ( Phần 2 )

𝐋𝐀̂̀𝐌 𝐓𝐔̛𝐎̛̉𝐍𝐆 𝟐:

𝑀𝑢𝑜̂́𝑛 𝑡𝑎̆𝑛𝑔 𝑚𝑜̂𝑛𝑔/𝑛ℎ𝑜̉ 𝑒𝑜/𝑔𝑖𝑎̉𝑚 𝑚𝑜̛̃ 𝑛𝑎́𝑐ℎ… 𝑡ℎ𝑖̀ 𝑡𝑎̣̂𝑝 𝑡ℎ𝑒𝑜 𝑐𝑎́𝑐 𝑏𝑎̀𝑖 𝑡𝑎̣̂𝑝 𝑡𝑟𝑒̂𝑛 𝑦𝑜𝑢𝑡𝑢𝑏𝑒 𝑙𝑎̀ đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐?

Có rất nhiều những kênh #youtube đã thành công khơi dậy một nguồn cảm hứng sống lành mạnh cho cộng đồng.

Nhưng có một vấn đề mà GymHaus nghĩ là cần làm rõ. Các kênh youtube sẽ luôn triển khai nội dung theo concept sau: “tập cái gì” để “được cái gì”. Tuy vậy, nhà Gym mong mọi người hiểu được một sự thật: “Sẽ không có bài tập nào là hiệu quả hơn bài tập nào.” Nó sẽ chỉ hiệu quả một khi bạn áp dụng bài tập đó với cường độ tăng dần. Dẫu bạn tập bất cứ bài tập gì, thì nó luôn quay lại nguyên tắc tối quan trọng của việc tăng cơ giảm mỡ, đó là “#progressive #overload” – tạo áp lực tăng dần. Nếu bạn không gia tăng áp lực cho hệ cơ bắp của mình thì nó sẽ không “tăng” lên và vô hình chung mục tiêu “tăng cơ, giảm mỡ” là sẽ không đạt được.


Tất nhiên không phải chỉ có tăng tạ mới tạo áp lực tăng lên, việc tăng độ khó, tempo (nhịp độ) của bài tập của giúp tăng áp lực. Và những điều này thì không nhiều Fitness Youtuber chỉ ra cho bạn được. Trừ một số kênh của nước ngoài và dành cho những người làm #PT hoặc tự tập với trình độ khá chuyên nghiệp.

Thông thường, các bài tập trên youtube khá là nhẹ, GymHaus thấy nhiều bài tập ví dụ như làm săn chắc tay nhưng chỉ là những động tác siêu đơn giản như giơ tay sang ngang xoay vòng vòng.

Điều cuối cùng mà GymHaus muốn chia sẻ trong post này chính là: Không có bài tập xyz nào để giải quyết vấn đề xyz nào cả, tập luyện không chỉ có bài tập, động tác mà còn phải tính đến cả cường độ, nhịp độ, tần suất, độ khó và đặc biệt là dinh dưỡng nữa. Nên nếu muốn làm theo youtube, hãy tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về fitness.


Cùng theo dõi page GymHaus để đón đọc những lầm tưởng tiếp theo nhé. Link đăng kí mua sách 4 tuần độ lại body của Founder Hằng Lê: http://bit.ly/Dangkimuasach4tuandobody_byHangLe #lamtuongvetapluyen #4tuandolaibody

3 views0 comments
bottom of page