top of page

Hiểu đúng về CARBS (Tinh bột) với cơ thể - GymHaus

CARBS hay được gọi là Tinh bột cung cấp năng lượng cho cơ thể, cấu tạo tế bào, mô, giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đồng thời, hỗ trợ sự phát triển của não bộ và hệ thần kinh. Với những Ectomorph ( hay còn là gọi là người gầy ) tinh bột đóng vai trò rất quan trọng để giúp các bạn có thể tăng cân. Có 2 loại tinh bột chính đó là tinh bột nhanh (Cơm, phở, bún....) và tinh bột chậm (khoai lang, các loại đậu...)

𝗧𝗶𝗻𝗵 𝗯𝗼̣̂𝘁 𝗻𝗵𝗮𝗻𝗵 - Lợi ích : khi các bạn ăn tinh bột nhanh ( cơm , phở , bún...) các bạn sẽ cảm thấy năng lượng , cơ thể khoẻ khoắn rất nhanh vì khi tinh bột nhanh đi vào cơ thể chúng được phân rã rất nhanh chúng đi nhanh vào máu và các tế bào khiến cơ thể cảm thấy khoẻ mạnh hơn. - Tác hại : Nếu chúng ta ăn những thực phẩm có carbs xấu (GI cao) nó sẽ làm tăng lượng đường trong máu lên cao trong một thời gian ngắn. Đi theo đó với những người có lượng đường trong máu cao ăn nhiều tinh bột nhanh dễ dẫn tới các hệ luỵ nguy hiểm.


𝗧𝗶𝗻𝗵 𝗯𝗼̣̂𝘁 𝗰𝗵𝗮̣̂𝗺 - Lợi ích : giữ lượng đường trong máu ổn định. Việc tiêu hóa các loại thức ăn này chậm hơn, khiến quá trình trao đổi chất chậm, khiến chúng ta no lâu hơn.

𝐕𝐚̣̂𝐲 đ𝐨̂́𝐢 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐧𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐠𝐚̂̀𝐲 𝐭𝐡𝐢̀ 𝐧𝐞̂𝐧 𝐚̆𝐧 𝐭𝐢𝐧𝐡 𝐛𝐨̣̂𝐭 𝐧𝐡𝐚𝐧𝐡 𝐡𝐚𝐲 𝐜𝐡𝐚̣̂𝐦 ?? Tinh bột chậm thích hợp sử dụng vào những thời điểm đòi hỏi bạn cần hoạt động trong thời gian dài. Tinh bột hấp thu chậm cung cấp đều đặn năng lượng cho bạn để duy trì hoạt động của mình. - Nên nạp tinh bột chậm sau tập để duy trì mức năng lượng ở trạng thái ổn định, giúp bạn làm việc sau tập tốt hơn. - Tinh bột nhanh thích hợp sử dung vào những thời điểm đòi hỏi bản thân cần nhiều năng lượng trong thời gian ngắn. Nó cung cấp nhanh cho bạn nhiều năng lượng. Nếu không sử dụng hết, năng lượng sẽ chuyển hóa thành mỡ ở dưới dạng dự trữ - Nạp tinh bột nhanh trước tập cung cấp cho bạn nguồn năng lượng cần thiết để duy trì trong những buổi tập sức mạnh. Không nên nạp tinh bột nhanh quá nhiều khiến cơ thể uể oải, không tập trung vào việc tập luyện.


- Có ai đang thắc mắc về chế độ ăn uống, nên ăn gì, không nên ăn gì thì comment ngay dưới đây hoặc inbox GymHaus để được tư vấn cụ thể nhé.

- Để nhận Ebook đăng kí tại: https://www.gymhausvietnam.com/contact-us ----------------------------- Về GymHaus: Từ năm 2018 tới nay, team Nhà GYM cùng founder Lê Hằng không ngừng đổi mới để mang đến trải nghiệm tập luyện hạnh phúc và tuyệt vời cho hội viên. Tập phải đúng, chuẩn khoa học, hiệu quả nhưng cũng phải vui nữa. Thế mạnh của GymHaus là các gói tập sửa tư thế (gù, võng lưng, lệch cột sống) và tăng cơ giảm mỡ; và đặc biệt là đội ngũ PT vui tính, văn minh và siêu chất.

Hotline: 0896655096 Website: GymHausvietnam.com Address: CS1: Số 5 Ngõ Thi Sách (gần Phố Lê Văn Hưu), quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. CS2: Số 123G Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội CS3: Masteri Thảo Điền Block T5, P. Thảo Điền, TP Thủ Đức Instagram @gymhausvn Youtube: http://bit.ly/gymhausyoutube

9 views0 comments
bottom of page