top of page

Gạo lứt và gạo trắng, loại nào tốt hơn - GymHaus

[𝐂𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐦𝐮̣𝐜: 𝐁𝐚̣𝐧 𝐡𝐨̉𝐢 𝐆𝐲𝐦𝐇𝐚𝐮𝐬 𝐭𝐫𝐚̉ 𝐥𝐨̛̀𝐢]

#No1: 𝐺𝑎̣𝑜 𝑙𝑢̛́𝑡 𝑣𝑎̀ 𝑔𝑎̣𝑜 𝑡𝑟𝑎̆́𝑛𝑔, 𝑙𝑜𝑎̣𝑖 𝑛𝑎̀𝑜 𝑡𝑜̂́𝑡 ℎ𝑜̛𝑛?

Khoa học và xã hội phát triển, hẳn nhiều người đã từng nghe được đâu đó những bình luận như "Ăn gạo thường không tốt đâu, mày mua gạo lứt mà ăn, đắt xắt ra miếng đấy".

Nhưng theo Nhà Dim, nhận định phía trên là không đúng, dù xem xét trên khía cạnh lịch sử hay căn cứ khoa học. Việt Nam là một nước nông nghiệp gắn liền với cây lúa nước, cơm hay gạo trắng càng là món không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Trải qua lịch sử ngàn năm, từ thế hệ tổ tiên dựng nước, đời ông cha kháng chiến chống Mỹ, chống Pháp cho đến ngày nay, chúng ta vẫn hàng ngày đi học, đi làm nhờ năng lượng của những "hạt ngọc trời" nhỏ bé ấy.

Trên thực tế, các nhà khoa học đã tính toán và chỉ ra, không có loại gạo tốt hay xấu cho sức khỏe con người, chúng chỉ khác nhau ở hàm lượng dinh dưỡng. Cụ thể trong 100g, gạo lứt chứa ít calo hơn, nhiều chất xơ và các vitamin hơn gạo trắng thông thường. Đây là loại gạo phù hợp cho các chế độ giảm cân, ăn kiêng hoặc người tập thể hình, tập gym bởi chúng giúp bạn no lâu và dễ dàng kiểm soát cơn đói.

Vì vậy, thay vì tin vào những nhận định sai lầm, chúng ta nên hiểu rõ nhu cầu dinh dưỡng cá nhân để có thể lựa chọn loại gạo phù hợp. Hoặc đơn giản hơn, có thể inbox cho GymHaus để được tư vấn chế độ dinh dưỡng và kế hoạch tập luyện phù hợp cho thể trạng của bạn.

........................................................

♻️GymHaus Boutique Fitness là phòng tập HLV cá nhân ĐỘC ĐÁO và CHẤT nhất tại Hà Nội. Chúng tôi có các gói tập giảm mỡ, tăng cơ, cải thiện tư thế và bổ trợ thể thao với chương trình tập dựa trên nền tảng của hiệp hội khoa học thể thao quốc tế ISSA.

☎️ Hotline: 0896655096

✅Website: GymHausvietnam.com

✅Address:

Số 5 Ngõ Thi Sách (gần Phố Lê Văn Hưu), quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Số 123G Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội

✅Instagram @gymhausvn

✅Youtube: http://bit.ly/gymhausyoutube

194 views0 comments
bottom of page