top of page

Cách đơn giản để ước lượng đồ ăn hàng ngày bằng chính bàn tay.

Nếu không biết định lượng khẩu phần ăn hợp lý, thì ngay cả khi tuân thủ các nguyên tắc dinh dưỡng "nhiều rau xanh, không ăn vặt", bạn vẫn có nguy cơ phát phì ngoài ý muốn. Vấn đề sẽ hết nếu bạn biết dùng bàn tay để định lượng.

Bạn luôn tuân thủ các nguyên tắc dinh dưỡng như ăn nhiều rau xanh và kiêng ăn vặt, nhưng không hiểu sao vòng eo và thân hình vẫn phì nhiêu hơn mong muốn? Vấn đề có thể không nằm ở cách bạn chọn loại thực phẩm gì để ăn, mà do lượng thực phẩm bạn nạp quá mức vào người vì không biết bao nhiêu là đủ. .Hầu hết mọi người không biết lượng thức ăn hợp lý trông như thế nào. Ngay cả các thực phẩm tốt cho sức khỏe cũng chứa calo. Bạn có thể chọn những thứ tốt cho sức khỏe nhưng vẫn ăn chúng quá nhiều.


Dưới đây GymHaus sẽ chỉ cho bạn một cách vô cùng đơn giản để ước lượng mức đồ ăn mình nên nạp vào hàng ngày - sử dụng chính lòng bàn tay của bạn

Tại sao bạn có thể dùng công cụ đơn giản đến thế cho việc đo đếm đồ ăn? Bởi vì nó rất tiện lợi phải không? Bạn mang nó đi đâu cũng được

  • Thứ hai là nó cũng phù hợp với chính bản thân bạn. Người cao lớn hơn sẽ có bàn tay to và rõ ràng họ sẽ cần khẩu phần ăn lớn hơn và ngược lại

  • Thứ ba, bạn sẽ không cần đo đếm lượng calo mà thay vào đó, bạn sẽ kiểm soát khẩu phần ăn của mình dễ dàng hơn.

  • Thứ tư, việc đo đếm bằng lòng bàn tay còn đảm bảo chúng ta vẫn ăn đủ dinh dưỡng đa lượng và đảm bảo nhu cầu cơ bản của cơ thể.


Hãy bắt đầu nào!

- Lòng bàn tay bạn sẽ để đo lượng chất đạm

- Nắm đấm sẽ để đo lượng rau xanh

- Một vốc tay sẽ để đo lượng tinh bột

- Và ngón cái của bạn sẽ để dùng đo lượng chất béo

Lưu ý: Như mọi phương pháp đo lường khác, bạn vẫn cần sự linh hoạt và cảm nhận của cơ thể. Đừng quá cứng nhắc. Ví dụ nếu bạn cảm thấy cân nặng của mình vẫn giữ nguyên chưa giảm và bạn cảm thấy ổn thì có thể bỏ bớt đi 1 ngón tay chất béo hoặc 1 vốc tinh bột trong các bữa ăn.

Về GymHaus: GymHaus Boutique Fitness là hệ thống phòng tập với HLV cá nhân được thành lập vào năm 2018. Team Nhà GYM cùng founder Lê Hằng không ngừng đổi mới để mang đến trải nghiệm tập luyện hạnh phúc và tuyệt vời cho hội viên. Tập phải đúng, chuẩn khoa học, hiệu quả nhưng cũng phải vui nữa. Thế mạnh của GymHaus là đội ngũ PT am hiểu về khoa học thể thao, vui tính, thân thiện và yêu thương. GymHaus hiện có các gói tập: Tăng cơ giảm mỡ; Sửa tư thế xấu; Phục hồi, giãn cơ trị liệu và bổ trợ thể thao.
Hotline: 0896655096
Website: GymHausvietnam.com
Address:
CS1: Số 5 Ngõ Thi Sách (gần Phố Lê Văn Hưu), quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
CS2: Số 123G Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội
CS3: Masteri Thảo Điền Block T5B, P. Thảo Điền, TP Thủ Đức.
Instagram @gymhausvn
Tiktok @gymhaus
Youtube: http://bit.ly/gymhausyoutube

9 views0 comments
bottom of page