top of page

CEO GymHaus Lê Vũ Diễm Hằng: “Wellness không phải là xu hướng bất động sản chỉ dành cho người giàu”

“Ngay thời điểm này, Wellness đã trở thành xu hướng chính của bất động sản và du lịch tại Việt Nam, nhưng tôi đọc được vài lời quảng cáo rằng đây là xu hướng dành cho giới thượng lưu. Quan điểm này là hoàn toàn sai lầm”, đó là chia sẻ của chị Lê Vũ Diễm Hằng.

Lê Hằng được biết đến như một người phụ nữ truyền cảm hứng


Xin chào Lê Vũ Diễm Hằng. Sau nhiều năm xây dựng, GymHaus đã trở thành một thương hiệu được nhiều người biết đến, bản thân chị cũng được biết đến với thương hiệu cá nhân là “Lê Hằng GymHaus”. Như chị từng chia sẻ, “Haus” trong tiếng Đức có nghĩa là ngôi nhà. Vậy thì hiện tại, “ngôi nhà” GymHaus của chị hiện ra sao?


Nếu như có điều gì đó để khẳng định ở thời điểm hiện tại, thì tôi nói rằng tôi đang cảm thấy vui, cảm thấy hạnh phúc, và đầy năng lượng với GymHaus – đứa con tinh thần của tôi. Tôi nghĩ mỗi chúng ta hãy cứ cảm thấy hạnh phúc với những gì mình đã làm, đã theo đuổi, bản thân điều này đã thực sự giá trị.

Trước đây, khi rời một vị trí rất tốt ở ngân hàng, rồi mở ra GymHaus, tôi đã nghĩ rằng “mình phải phá bỏ giới hạn của bản thân, có một điều gì đó cho riêng mình”, nhưng đến hiện tại, thì tôi nghĩ rằng mỗi chúng ta có gì đó cho riêng mình, có thể không lớn lao, nhưng điều đó phải đem lại cho mình niềm vui, hạnh phúc, cho chúng ta một “sức khỏe tinh thần tốt”.


Hai năm dịch bệnh là 1 thách thức không nhỏ cho 1 start-up trong lĩnh vực sức khỏe, luyện tập.

Ngoài sự mới mẻ trong mô hình của tôi khi mô hình này xuất hiện, thì tôi nghĩ việc GymHaus và bản thân tôi hay được nhắc đến khi nói về các star-up là ngay từ ban đầu tôi đã luôn rất chân thành, phải nói là thành thật khi chia sẻ về những khó khăn cho 1 star-up, và cách để vượt qua những khó khăn đó.


Hiện tại thì GymHaus có 3 cơ sở. Cơ sở mở ra đầu tiên tại Thi Sách vẫn hoạt động tốt. Cơ sở thứ 2 tại Thụy Khuê khiến tôi gặp khá nhiều khó khăn vì mở ra rồi lại phải tạm đóng vì dịch bệnh thì hiện đã hoạt động tốt và ổn định. Ngoài ra, GymHaus có sự hợp tác và đã có 1 cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh.


Nhiều người đã nói với tôi rằng, với đà này, với việc thương hiệu đang lên như thế này, tại sao không mở rộng hệ thống mạnh mẽ lên, có nhiều khách hàng, hội viên hơn, kiếm được nhiều tiền hơn. Nhưng tôi đã không làm vậy.


Ngay từ đầu, tôi đã muốn GymHaus là một ngôi nhà chất lượng, nơi các thành viên gắn bó với nhau, như slogan của chúng tôi là “Đi tập phải vui”. Tôi cần duy trì được chất lượng tốt, cho mỗi thành viên, cho chính bản thân tôi. Tôi thấy nhiều start-up sau một thời gian phát triển ban đầu thì bắt đầu mở thật rộng hệ thống, rồi gọi vốn. Với riêng tôi, hệ thống phình to ra, để làm gì, nếu điều này trở thành gánh nặng cho chính bản thân mình, để tôi cứ phải hùng hục dồn sức vào đó, mà không còn cảm nhận được niềm vui, sự thoải mái nữa.

Quan điểm của Lê Hằng là phải có sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, phải học để hạnh phúc.


Start-up nào cũng khó khăn, công việc nào cũng khó khăn cả. Thời gian dịch bệnh, chúng tôi cũng có những khó khăn nhất định, rồi tôi cũng có những vấn đề riêng về quản lý con người, quản lý hệ thống, nhưng đó cũng là một “khoảng lặng” cần thiết. Quãng thời gian đó, chúng tôi đã “online hóa” thành công được các gói tập. Cho đến hiện tại, khi dịch bệnh đã qua đi, các gói tập với các video tự tập tại nhà, gói tập nhóm qua zoom, gói tập với PT 1 kèm 1 online vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng.


Học hỏi và chia sẻ, học được nhiều điều từ chính các hội viên của GymHaus, rút ra nhiều điều bổ ích cho bản thân mình và giờ thì với tôi mọi thứ đều ổn. Thời gian vừa rồi, tôi có đồng hành cùng 1 người bạn trong 1 khóa học là “Học để hạnh phúc”. Đúng là chúng ta cần học để hạnh phúc, mỗi chủ doanh nghiệp nhỏ cần phải học cách để hạnh phúc, và lan tỏa điều đó đến mỗi thành viên trong doanh nghiệp của mình, trong team của mình.


Lê Vũ Diễm Hằng được biết đến, được thấy nhiều với hình ảnh cá tính và khỏe mạnh, với việc luyện tập gắn với các địa điểm của “ngôi nhà chung” mà chị đã xây dựng là GymHaus. Còn căn nhà riêng, không gian riêng của cá nhân chị thì như thế nào?


Nói về không gian sống, căn nhà của mình, thì tuổi thơ của tôi lớn lên với bố mẹ mình trong 1 căn hộ nằm trong 1 căn biệt thự cổ. Tôi có sở hữu một căn hộ chung cư và hiện tôi đang cho thuê.


Hiện tại thì tôi đang ở tại một ngôi nhà kiểu nhà liền kề nằm trong khu đô thị Ciputra. Nhiều người bạn tôi khi nghe nói đến khu Ciputra thì hay hỏi lại là “sao lại sống trong cái khu nhiều người già và yên tĩnh thế”, bởi mọi người thường thấy ở tôi sự trẻ trung, năng động, cá tính, thì có vẻ không hợp với khu đô thị đã “lâu đời” này. Mọi người thường nghĩ tôi sẽ sống ở một khu chung cư hiện đại, kiểu mới bây giờ.


Lý do là ở tại đây, Lê Hằng có không gian phù hợp để luyện tập

Ciputra là một khu đô thị cao cấp đầu tiên ở Hà Nội, được xây dựng từ rất lâu rồi. Như tôi được biết thì khu này được qui hoạch xây dựng bởi một kiến trúc sư nước ngoài, xây dựng đúng theo tiêu chuẩn quốc tế. Tôi thích cảnh quan chung của khu này. Ở đây khá yên tĩnh, và sau 1 ngày với công việc, thì trở về nhà, tôi có được sự yên tĩnh đó cho bản thân mình.


Ở tại đây, một người luôn tập luyện hàng ngày như tôi có đủ không gian thoải mái và rất đẹp để luyện tập. Tôi rất thích những cung đường chạy bộ trong khu Ciputra. Tại đây có những “làn xanh” – những làn đường được sơn xanh dành riêng cho chạy bộ hoặc đạp xe đạp. Hệ thống bể bơi trong khu này cũng nhiều, và tôi có thể đi bơi ngay gần nhà bất cứ khi nào tôi muốn. Các ngôi nhà tại đây dù là biệt thự hay liền kề thì đều có bố trí cả sân trước lẫn sân sau, rất nhiều cây cối, rất nhiều không gian xanh, rất thích hợp cho ai tập thiền, hay chỉ đơn giản là vài động tác thể dục ngay sân nhà mình vào mỗi sáng sớm.

Phòng khách theo phong cách tối giản, và đó cũng đồng thời là phòng tập cá nhân

Tôi ở trong 1 căn nhà 3 tầng. Phòng khách của tôi vô cùng đơn giản, với chỉ 1 bộ sofa tối giản, còn lại là dụng cụ luyện tập. Phòng khách nhà tôi là phòng tập cá nhân của tôi thì đúng hơn. Tôi luyện tập hàng ngày, ngay tại nhà mình, và xung quanh nhà mình. Đây chính là lối sống, là xu hướng Wellness, mà tôi thấy đang ngày càng phổ biến hơn. Bạn bè tôi cũng có nhiều người có phòng tập hoặc có nhiều trang thiết bị luyện tập ngay trong ngôi nhà của mình.


Bạn đã nhắc đến Wellness. Đây là xu hướng, là phong cách đang là chủ đạo của bất động sản, của du lịch từ nhiều năm nay, trên thế giới và Việt Nam. Là một chuyên gia về sức khỏe và luyện tập, ý kiến của bạn về vấn đề này như thế nào?


Tôi đã có 1 thời gian sống ở nước ngoài, và biết đến xu hướng này từ lâu. Wellness theo định nghĩa cơ bản thì là sự kết hợp của sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Wellness đề cao các hoạt động và lối sống tích cực, khỏe mạnh, hòa đồng với cộng đồng và thiên nhiên, giúp con người tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe toàn diện.


Hiện tại, nếu bạn mở các quảng cáo về một dự án bất động sản, một chương trình du lịch, bạn thường bắt gặp ngay thông tin rằng “theo xu hướng Wellness”. Tôi có đọc thấy rằng “Wellness là phong cách cho giới thượng lưu”. Ồ, tôi cho rằng không phải vậy.


Để luyện tập thể thao, để sống tích cực, để chăm sóc bản thân mình, thì bạn không cần phải “thượng lưu”, phải giàu có, phải có vật chất tốt. Trước hết nằm ở bản thân bạn, ở sự tích cực của bạn, ở sự chăm chỉ, đam mê tập luyện, như tôi vẫn hay nói đơn giản là “yêu tập, nghiện tập thể thao”. Bạn hãy biết yêu bản thân bản, tích cực và tự giác luyện tập, là đã “wellness” rồi.


Rất nhiều những người bạn của tôi, và tôi cho rằng đây là xu hướng chung, khi quyết định xuống tiền mua bất động sản ở đâu đó đều chú ý nhiều đến câu hỏi “nếu ở đây thì sẽ tập luyện thế nào”. Lý do để một người thích chạy bộ sẽ mua 1 căn hộ ở một khu chung cư có thể là khu chung cư đó ở gần 1 công viên, gần hồ có đường chạy đẹp và xanh mát vào mỗi sáng sớm.

Chuyên gia về luyện tập và sức khỏe có quan điểm rằng Wellness không phải xu hướng chỉ dành cho người giàu, giới thượng lưu.


Đúng là tại các khu đô thị, các dự án cao cấp thì sẽ có nhiều tiện ích hơn, nhiều cơ sở vật chất cho việc tập luyện hơn, tuy nhiên, ai cũng có thể tập luyện, hoàn thiện bản thân, làm cơ thể mình đẹp hơn, rèn cho mình sức khỏe và cả tinh thần dẻo dai hơn, dựa trên chính những điều mình đang có. Luyện tập thể thao là công bằng cho tất cả, ai cũng có thể luyện tập. Ngoài ra, vấn đề là bạn phải tập luyện đúng cách kết hợp với chế độ dinh dưỡng chuẩn xác mới có thể hiệu quả cao.


Tôi thường xuyên nhận được những chia sẻ và xin tư vấn từ cá nhân. Thời gian qua, tối đến với golf, mê môn này và luyện tập hàng ngày. Sau đó, tôi trở thành người tư vấn về tập bổ trợ cho các golfer. Chúng tôi có 1 giáo án riêng về tập gym cho các golfer. GymHaus cũng đã có những đề nghị, và sẵn sàng hợp tác, tư vấn về luyện tập, về sức khỏe cho các dự án bất động sản hay du lịch.


Lĩnh vực nào cũng cần những người am hiểu, cần những chuyên gia để tư vấn, đưa ra được phương pháp đúng. Với những dự án bất động sản, thì đó là quá trình luyện tập trong lâu dài của cả một cộng đồng. Với các khu du lịch, đó sẽ là quá trình tập luyện ngắn ngày trong thời gian lưu trú kết hợp nghỉ dưỡng. Qúa trình luyện tập đó chủ yếu hướng vào sự trải nghiệm trong một không gian mới mẻ. Tôi cho rằng phải xây được những kế hoạch, phương án luyện tập phù hợp cho mỗi loại hình chứ không phải cứ “chúng tôi có wellness đây” được.


Wellness trở thành xu hướng của bất động sản, và trong sự phát triển, tôi cho rằng mọi thứ sẽ đều chuyên nghiệp và khoa học hơn, hướng đến việc tạo ra không gian sống tích cực, mạnh khỏe cho cả cộng đồng.


Vài nét về Lê Vũ Diễm Hằng:

  • Thạc sỹ quản lý và marketing tại Đại học Monash (Melbourne, Australia).

  • Từng là một quản lý tại Ngân hàng lớn, rời bỏ Ngân hàng trở thành giám đốc Marketing tại 1 hệ thống fitness.

  • Sáng lập GymHaus Boutique Fitness, là người tiên phong đua mô hình phòng tập gym nhỏ chất lượng cao – boutique fitness về Việt Nam. GymHaus trở thành một star-up được cộng đồng đánh giá cao.

  • Tác giả cuốn sách “4 tuần độ lại Body” – công thức tập luyện và ăn uống rất được chị em yêu thích.

  • Diễn giả về lối sống, tập luyện thể thao, sức khỏe, là đại sứ, đại diện, hợp tác quảng bá với nhiều thương hiệu lớn.


11 views0 comments
bottom of page