top of page

7 nhóm thực phẩm giúp cột sống khỏe mạnh và dẻo dai - GymHaus

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình điều trị thoái hóa cột sống. Tuy nhiên, phần lớn mọi người lại chưa thực sự để ý đến vấn đề này. Dưới đây là tốp 7 nhóm thực phẩm giúp cột sống khỏe mạnh và dẻo dai.


Nhóm thực phẩm giàu canxi và vitamin D

Canxi và vitamin D là hai chất quan trọng trong giúp hình thành và quyết định sự chắc khỏe của hệ xương khớp. Canxi là khoáng chất cần thiết được lưu trữ trong xương và cơ thể cần vitamin D để hấp thụ canxi. Do đó, đây là hai chất cần thiết và quan trọng mà bạn cần bổ sung hàng ngày thông qua chế độ ăn uống. Nếu không hấp thụ đủ canxi sẽ dẫn đến tình trạng loãng xương, giòn xương, xương dễ gãy… khiến tình trạng thoái hóa cột sống trở nên nghiêm trọng hơn.

Hàu là thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa nhiều protein, kẽm, magie, glucid… Đặc biệt trong hàu chứa nhiều chất tăng cường canxi, giúp xương chắc khỏe đồng thời giảm tình trạng thoái hóa xương khớp. Những người bị thoái hóa đốt sống cổ nên ăn loại thực phẩm này 2 lần/tuần và tối đa là 5 con trong mỗi bữa.

Bên cạnh đó, nước hầm xương ống và các loại sườn cũng bổ sung một lượng canxi lớn cho cơ thể, đồng thời giúp xương luôn chắc khỏe. Chính vì thế, thường xuyên bổ sung những loại thịt khác nhau trong khẩu phần ăn mỗi ngày sẽ giúp đẩy lùi bệnh thoái hóa cột sống cổ.


Nhóm thực phẩm giàu Omega3

Cá biển là thực phẩm rất giàu Omega 3 – thành phần chính tạo nên đĩa đệm cột sống, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Một số loại cá biển mà người bệnh thoái hóa đốt sống cổ nên bổ sung mỗi ngày bao gồm cá hồi, cá mòi, sò, cá thịt trắng,…


Trứng

Trong trứng có chứa vitamin D nhưng vitamin D lại được tìm thấy trong lòng đỏ trứng vì vậy nếu bạn có thói quen không thích ăn lòng đỏ trứng thì hãy cố gắng thay đổi thói quen đó để có hệ xương khớp và cột sống khỏe mạnh.


Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa chua có chứa nhiều canxi – thành phần cấu tạo nên xương. Vì vậy, ăn sữa chua đều đặn sẽ giúp bạn chống lại nguy cơ loãng xương, giúp xương luôn chắc khỏe. Ngoài ra, ăn sữa chua còn có tác dụng làm đẹp da, rất tốt cho đường tiêu hóa. Bạn cũng có thể bổ sung thêm sữa tươi bởi một ly sữa sẽ cung cấp 30% lượng canxi cần bổ sung hàng ngày.


Các loại rau xanh có màu đậm

Súp lơ xanh rất giàu canxi, nếu bạn thường xuyên bổ sung súp lơ xanh trong bữa ăn hằng ngày có thể giúp chống lại bệnh thoái hóa đốt sống cổ một cách hiệu quả. Ngoài ra, các loại rau màu xanh đậm khác như rau cải xoăn, rau bina, rau cải xoong cũng chứa hàm lượng canxi tốt nhất mà người bệnh nên bổ sung.


Bông Atisô

Hoa atisô trong Đông y có nhiều tác dụng như trị đau dạ dày, đau gan, tiểu đường, ăn uống không tiêu,… Ngoài ra, loại thực phẩm này còn có tác dụng rất tốt trong việc trị thấp khớp, đau đốt sống cổ, đau lưng. Dùng Ati sô mỗi ngày, bạn sẽ phòng ngừa và chữa được nhiều bệnh trong đó có thoái hóa đốt sống cổ.


Các loại trái cây

Trái cây là loại thực phẩm không thể thiếu cho tất cả mọi người, đặc biệt đối với người bị thoái hóa đốt sống cổ thì càng phải bổ sung nhiều hơn. Vậy thoái hóa đốt sống cổ nên ăn loại trái cây gì? Bạn có thể bổ sung cam, bưởi, chanh – loại quả chứa nhiều vitamin giúp ngăn chặn và giảm đau cho bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ. Theo như thống kê của các chuyên gia dinh dưỡng, sinh tố bơ và đậu nành giúp giảm các cơn đau ở đốt sống cổ rất hiệu quả.


𝗚𝗬𝗠𝗛𝗔𝗨𝗦 - Đ𝐢 𝐭𝐚̣̂𝐩 𝐩𝐡𝐚̉𝐢 𝐯𝐮𝐢! Từ năm 2018 tới nay, team Nhà GYM cùng founder Lê Hằng không ngừng đổi mới để mang đến trải nghiệm tập luyện hạnh phúc và tuyệt vời cho hội viên. Tập phải đúng, chuẩn khoa học, hiệu quả nhưng cũng phải vui nữa. Thế mạnh của GymHaus là các gói tập sửa tư thế (gù, võng lưng, lệch cột sống) và tăng cơ giảm mỡ; và đặc biệt là đội ngũ PT vui tính, văn minh và siêu chất.


- Hotline: 0896655096 - Website: GymHausvietnam.com - Address: CS1: Số 5 Ngõ Thi Sách (gần Phố Lê Văn Hưu), quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. CS2: Số 123G Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội CS3: Masteri Thảo Điền Block T5B. 3810, 159 Xa Lộ Hà Nội, P. Thảo Điền, TP Thủ Đức. - Instagram @gymhausvn - Youtube: http://bit.ly/gymhausyoutube

7 views0 comments
bottom of page