top of page

Xem ngay 5 kênh Youtube về fitness uy tín này nếu không muốn cơ thể xuống cấp sau mùa dịch covid-19

Trong mùa dịch bệnh #corona, khi người người nhà nhà được khuyến cáo hạn chế ra ngoài thì các hoạt động giải trí tại nhà càng được quan tâm hơn bao giờ hết. Trong đó các kênh Youtube hướng dẫn tập luyện tại nhà cũng được tìm kiếm khá nhiều. Tuy nhiên kênh nào có các kiến thức và bài tập chuẩn khoa học, giúp chúng ta thực hành theo an toàn, hiệu quả thì thật khó để kiểm chứng. Chính vì vậy hôm nay ad sẽ đưa ra top 5 kênh Youtube về fitness uy tín và có nội dung hấp dẫn để bạn tham khảo.



GymHaus Boutique Fitness

Từ lâu GymHaus là cái tên không mấy xa lạ với người xem truyền hình VTV3, VTV6 qua các chuyên mục "Khỏe đẹp cùng nhịp đập 360 độ thể thao" hay "VTV Sport News". GymHaus là phòng tập kiểu boutique độc đáo được thành lập bởi Founder Hằng Lê và các HLV kỳ cựu tại Hà Nội.

Kênh Youtube của phòng tập này có điểm đặc trưng là các bài tập và chương trình không chỉ tập trung vào giảm mỡ, tăng cơ như các kênh youtube về Fitness của Việt Nam, mà chú trọng vào các nội dung dành cho VĐV, người chơi thể thao, cách phòng tránh chấn thương, cải thiện tư thế gù, võng lưng.... Nói chung các nội dung của kênh này khá chuẩn khoa học, tập trung vào giải phẫu học và chuyển động học nhưng dưới cách truyền tải dễ hiểu, vui vẻ và sinh động.

Đặc biệt, trong thời gian này, bạn có thể theo dõi playlist video "1000 giây mỗi ngày để không sợ corona" gồm những bài tập đốt mỡ nhanh, dễ tập tại nhà mà không cần dụng cụ.


Whitney Simmons

Nếu một body cân đối, thon gọn chưa phải tất cả những gì bạn tìm kiếm ở một trang youtube thì hãy thử ghé qua Youtube của Whitney Simmons nhé. Bên cạnh những bài tập gym cho toàn thân, cô nàng còn rất chăm chỉ sáng tạo những chủ đề khác xoay quanh cuộc sống cá nhân như: cách ăn uống lành mạnh, chuyến du lịch cùng bạn trai hay cách lên đồ khoe dáng.

Nhưng điểm đáng xem nhất của Whitney là các video cụ thể về lộ trình tập, cách lên bài, thiết kế giáo án để phụ nữ có thể tập tăng cơ, giảm mỡ hiệu quả. Như ad quan sát, các bạn nữ ở Việt Nam tập tăng cơ không hiệu quả vì không biết cách thiết kế bài, lên được tần suất, mức độ nặng của tạ... Whitney chia lộ trình tập của mình theo từng tuần, mỗi ngày là một giáo trình chuyên sâu kiểu Push (đẩy) day, Pull (kéo) day, Leg day (ngày tập chân), Cardio day (ngày tập tim mạch.

Nên nếu các bạn nữ mà muốn tự tập nhưng ko có PT thì cực kỳ nên follow giáo trình của Whitney trên Youtube nhé.


Joannah Soah

Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ khi biết Joanna - cô gái xinh đẹp sinh năm 1989 ấy - là cô gái Malaysia đầu tiên nhận được Nút vàng Youtube. Nhờ sự chăm chỉ tập luyện, học hỏi trong ngành fitness cũng như định hướng làm Youtuber, cho đến nay, cô đã xuất bản hàng trăm video hướng dẫn tập luyện thể thao, ăn uống dinh dưỡng khoa học cùng một lối sống lành mạnh.


Điểm hay trong các nội dung của Joannah là các chỉ dẫn của cô về tập luyện, dinh dưỡng đều có dẫn chứng khoa học, hơi "Sách Giáo khoa" một chút do cô đa số đưa ra những kiến thức từ giáo trình HLV Quốc tế của NASM (National Academy of Sports Medicine). Do đó bạn sẽ không lo việc các nội dung mình áp dụng là không có kiểm chứng theo kiểu Hot girl thể hình thường thấy.

Ngoài ra phong thái tràn đầy năng lượng, tươi sáng và khoẻ khoắn của Joannah chắc sẽ giúp bạn có nhiều cảm hứng để tập luyện mỗi ngày đấy.


Chris Heria

Nói đến giới thể hình thì không thể bỏ qua cái tên Chris Heria - một chuyên gia calisthenics - thể thao đường phố. Trên nền nhạc EDM đầy sôi động và siêu ngầu, Chris thường làm các video hướng dẫn phát triển cơ bắp mà không lệ thuộc vào tạ. Vì vậy, đây chắc chắn là một kênh Youtube phù hợp cho cánh mày râu đặc biệt là trong mùa dịch không thể đến phòng tập.


Khác với những chuyên gia calisthenics khác, Chris Heria có triết lý luyện tập khá cởi mở khi kết hợp tập tạ (body building) lẫn body-weight. Theo anh cho biết, mỗi bộ môn đều có thế mạnh riêng mà nếu hợp lại sẽ cho ra hiệu quả tốt hơn. Chris được biết đến như một nhà khởi nghiệp thành công với các ứng dụng calisthenis trên điện thoại như Heria Pro. Anh còn hợp tác cùng với một số vận động viên khác để thành lập ThenX – chương trình fitness dành cho mọi người.

Bên cạnh đó, bất cứ kênh youtube hay bài viết nào của anh cũng đều thu hút người xem dù là nam hay nữ, vì thứ nhất anh là siêu cao thủ trong thể thao đường phố nên có thể biểu diễn các bài tập vô cùng ấn tượng; thứ nhì, anh chàng này đẹp trai, thân hình đẹp khỏi bàn và những hình xăm chằng chịt.


Khỏe cùng Catty and Ki

Cuối cùng là một kênh youtube dù sinh sau đẻ muộn nhưng lại vô cùng phù hợp trong thời gian cả nước cách ly như này. Với định hướng tạo các bài tập cho trẻ em nhưng đồng thời vẫn phù hợp cho ba mẹ, ông bà cùng tập luyện với các bé, Khỏe cùng Catty and Ki đang là kênh Youtube được nhiều bố mẹ lựa chọn cho con xem.

Đặc điểm của các bài tập trong video là không cần dụng cụ, an toàn cho con tập bất cứ đầu cùng với sự đầu tư của 2 HLV Catty và Ki trong video khi thường xuyên mặc đồ thú chắc chắn sẽ khiến các con vô cùng thích thú.

Một điểm thú vị khác là 2 HLV nhí nhố của Catty và Ki là 2 HLV bằng cấp quốc tế về Khoa học thể thao. Kiran (tên đầy đủ là Kiran Bryan Mistry là cử nhân khoa học thể thao ứng dụng tại UK, trưởng ban HLV học viện Golf ELS) và Hằng Lê là HLV quốc tế ISSA tại GymHaus. Thế nên các bài tập ngoài việc vui, dễ thực hiện còn rất an toàn cho xương khớp và vận động của người già, trẻ nhỏ.


1,565 views0 comments
bottom of page