top of page

KIM TỰ THÁP GIẢM MỠ TĂNG CƠ - FAT LOSS PYRAMID


Nếu bạn muốn nhận bộ tài liệu đầy đủ về các nguyên tắc ăn - tập để giảm mỡ tăng cơ, gửi thông tin email và số điện thoại của bạn tại đây để GymHaus gửi bạn nhé.

Giảm mỡ chưa bao giờ là việc dễ dàng. Nhưng nó luôn có những nguyên tắc để chúng ta đi đúng hướng và không lạc lối trong vô vàn phương pháp giảm cân lan tràn trên internet ngày nay. Hôm nay GymHaus xin chia sẻ với bạn kim tự tháp giảm mỡ với 5 yếu tố quan trọng bạn cần thực hiện. Bạn sẽ hơi bất ngờ với việc tập tim mạch, chạy bộ sẽ ít quan trọng hơn đẩy tạ, và quan trọng là bạn cần lưu tâm hơn về lượng ăn của mình. Hãy thư giãn, chậm rãi để bắt đầu hành trình không chỉ thay đổi cân nặng của mình, mà sẽ là thay đổi cuộc sống của chính bạn. Đi tập và sống khoẻ vẫn luôn cần phải VUI, bạn nhé. Be a Better You in 2019.

1. Ăn ít calo hơn

Đây là CÁCH DUY NHẤT để giảm cân.

Công thức tính đơn giản như sau:

Cân nặng (tính bằng lbs) x 10 - 13 để ra được số lượng calories bạn cần ăn.

1kg = 2.20462 lbs (pounds)

vd. Bạn 54kg = 119 x 12 = 1400 calories/ngày.

2. Ăn đủ protein

Bạn muốn khi giảm cân thì mình sẽ giảm mỡ chứ ko phải là lượng cơ quý giá của mình đúng không? Ăn đủ protein sẽ giúp bạn hồi phục tốt hơn sau mỗi buổi tập luyện, nó cũng giúp bạn no lâu và giữ vóc dáng đẹp hơn là kiểu gầy mà vẫn mỡ (skinny fat) thường thấy ở người Việt Nam.

3. Nâng tạ/Tập sức mạnh

Tập các bài tập sức mạnh (như nâng tạ, hoặc dùng trọng lượng cơ thể) từ 2 đến 5 lần/tuần (hoặc 3-4 lần là hợp lý với đa số mọi người). Đừng lo lắng là tập tạ sẽ khiến bạn bị to và đô, nhất là nữ. Bạn sẽ chỉ bị to khi mà bạn ăn dư calorie hơn mức cần duy trì của cơ thể thôi.

Tiếp theo là các yếu tố hỗ trợ sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình giảm mỡ

4. Ngủ đủ

Ngủ từ 7 đến 9 tiếng một đêm để hồi phục, nghỉ ngơi và giữ cho bạn không phải trải qua những cơn đói ngẫu hứng nửa đêm. Nếu bạn ngủ không đủ, cơ thể bạn sẽ bị đói nhanh hơn, thế nên hãy ngủ đủ nhé.

5. Cardio (tập tim mạch), vận động nhiều hơn

Thực tế là tập tim mạch không phải là yếu tố then chốt khiến bạn giảm mỡ nhanh.

Tập cardio như chạy, nhảy... giúp bạn cải thiện sức khoẻ tim mạch đáng kể, đẩy nhịp tim lên ngưỡng cần thiết để mang lại hiệu quả tập luyện, hỗ trợ cải thiện tốc độ trao đổi chất. Nhưng nó thường khá tốn thời gian, không gia tăng được nhiều sức mạnh và cơ bắp. Do đó, hãy duy trì một tần suất tập cardio vừa đủ (1-2 lần/tuần).

Trích nguồn: Saltylift

256 views0 comments
bottom of page